Văn nghệ chào mừng Đại hội
Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 – 2015 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 – 2020, đồng chí Nguyễn Thanh Vân, Phó Bí thư Đoàn Bộ cho biết, trong nhiệm kỳ 2012-2015, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ diễn ra trong bối cảnh đan xen nhiều thuận lợi và khó khăn. Đoàn thanh niên Bộ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, động viên kịp thời của Đoàn khối các cơ quan Trung ương; Ban cán sự; Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ; sự quan tâm của các cấp ủy Đảng trực thuộc Đảng Bộ. Đồng thời Đoàn Bộ đã được nâng cấp lên tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện, ghi nhận và đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của Đoàn thanh niên Bộ.

Toàn cảnh Đại hội
Tuy nhiên, Đoàn Bộ cũng gặp phải những khó khăn do các cơ sở đoàn có sự chênh lệch lớn về quy mô, đa dạng về loại hình tổ chức, phân tán về địa bàn hoạt động. Song với nỗ lực cố gắng của BCH Đoàn Bộ, BCH các cơ sở đoàn trực thuộc và trên 1.450 đoàn viên, Đoàn thanh niên Bộ đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, đồng thời thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Bộ. Trong nhiệm kỳ sắp tới (2015-2020), Đoàn thanh niên Bộ đặt mục tiêu nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; xung kích cải cách hành chính và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Lê Văn Hoạt, Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ phát biểu chỉ đạo Đại hội
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Văn Hoạt, Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của công tác đoàn và phong trào Đoàn thanh niên Bộ LĐ-TBXH trong nhiệm kỳ 2012-2015. Đồng thời hy vọng Ban chấp hành Đoàn Bộ nhiệm kỳ 2015 -2020 tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của Đoàn Bộ, xứng đáng là những cán bộ Đoàn tiên phong, năng nổ, nhiệt tình, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan, đơn vị.

Đ/c Lê Văn Hoạt tặng quà lưu niệm cho BCH Lâm thời
Đại hội đã bầu ra 21 đoàn viên ưu tú vào Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ LĐ-TBXH nhiệm kỳ 2015-2020.
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ LĐ-TBXH nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp, là sự kiện quan trọng với tuổi trẻ Bộ, đánh dấu giai đoạn phát triển mới của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong tình hình mới. Đại hội là diễn đàn chính trị quan trọng để tuổi trẻ thể hiện ý chí và quyết tâm được đem tài năng, sức trẻ, xung kích, tình nguyện cống hiến cho công cuộc xây dựng, quê hương, đất nước. Phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tiềm năng trí tuệ của thanh niên hiện nay, với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và đổi mới”, tuổi trẻ Bộ LĐ-TBXH quyết tâm nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đề ra.