Tới dự và chỉ đạo tại Lễ khai giảng lớp có Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Trần Thị Thu Hằng; Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức lao động – xã hội Vũ Ngọc Thủy cùng hơn 100 học viên là cán bộ công chức viên chức quản lý cấp phòng và quy hoạch cấp phòng của 17 đơn vị trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH và các Bộ, ngành, địa phương trên cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu chỉ đạo lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng khóa 19

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà hoan nghênh sự nỗ lực cố gắng của Nhà Trường trong việc chủ động tổ chức nhiều khóa bồi dưỡng dịch vụ cũng như lớp bồi dưỡng riêng cho cán bộ của Bộ LĐ-TB&XH thông qua hình thức trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay phù hợp với hướng dẫn của Bộ Nội vụ và của Bộ LĐ-TB&XH về đào tạo từ xa.

Thứ trưởng yêu cầu các học viên trong lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng khóa 19 lần này cần thực hiện nghiêm túc quy định, nội quy trách nhiệm của học viên khi tham gia học trực tuyến tại trường. Đối với trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức lao động – xã hội, Nhà trường cần đảm bảo tốt nhất các điều kiện về trang thiết bị giảng dạy, hậu cần cho lớp học; đảm bảo đường truyền hiệu quả để học viên tiếp thu bài được tốt; đặt hàng, trao đổi kỹ với đội ngũ giảng viên, chuẩn bị tốt nội dung từng chuyên đề, vừa cung cấp kiến thức vừa chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động quản lý phù hợp với đối tượng lớp học.

Khóa học được tổ theo hình thức bồi dưỡng trực tuyến trên phần mềm Microsoft TEAMS cho toàn bộ chương trình với 12 Chuyên đề gồm: Tổng quan về năng lực lãnh đạo, quản lý của lãnh đạo cấp phòng; Kỹ năng lập kế hoạch; Kỹ năng quản lý và phát triển nhân sự; Kỹ năng áp dụng pháp luật; Kỹ năng tổ chức thực hiện kế hoạch; Kỹ năng ra quyết định; Kỹ năng tham mưu; Kỹ năng tổ chức, điều hành hội họp và tổ chức sự kiện; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử và quan hệ truyền thông. Ngoài phần kiến thức chung giảng viên còn giới thiệu cho học viên những kiến thức cơ bản nhất, cô đọng nhất về Cải cách hành chính và những vấn đề đặt ra đối với lãnh đạo quản lý cấp Phòng; Lãnh đạo cấp phòng trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0; Kinh nghiệm về lãnh đạo, quản lý của cấp phòng ở Trung ương, địa phương và trên Thế giới.

Ngay sau Lễ khai giảng, các học viên của lớp học được phổ biến các quy định, nội quy và thông tin liên quan đến lịch học, thời gian học của lớp.

Một số hình ảnh trong buổi Lễ khai giảng:

Bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ – công bố Quyết định mở lớp

Bà Vũ Ngọc Thủy, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức LĐXH phát biểu khai giảng khóa học trực tuyến

Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng khóa 19

 

Nguồn: Báo dân sinh.