Khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức về ngành Lao động – Thương binh và Xã hội cho đội ngũ cán bộ, công chức mới được tuyển dụng

Sáng ngày 26/9, tại trụ sở Bộ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức về ngành LĐTBXH cho đội ngũ công chức mới được tuyển dụng, tiếp nhận về các đơn vị thuộc Bộ. Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Hà tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức.

                                  Toàn cảnh Lễ khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức.

Cùng tham dự buổi lễ có: Chánh Văn phòng Bộ Vũ Xuân Hân; Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Hà Xuân Tùng; Vụ trưởng Vụ Pháp chế Nguyễn Văn Bình; Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Đỗ Chí Dung; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ và gần 50 công chức mới được tuyển dụng, tiếp nhận.

Lớp bồi dưỡng kiến thức được tổ chức lần thứ hai, nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản, tổng quát về ngành LĐTBXH; các định hướng lớn của ngành trong giai đoạn 2021-2026; và các yêu cầu trong thực thi công vụ của Bộ LĐTBXH đối với đội ngũ công chức mới được tuyển dụng, tiếp nhận từ các đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ.
                                       Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức.
Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết, học tập, rèn luyện là công việc thường xuyên, đặc biệt là đối với cán bộ, công chức mới được tuyển dụng, tiếp nhận như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: cán bộ là cái gốc của công việc, cán bộ tốt thì công việc sẽ thành công.
Thứ trưởng nhấn mạnh, các học viên tham gia lớp học ngày hôm nay cần không ngừng học tập mở rộng kiến thức, không chỉ trong công việc mà mình được phân công, mà còn trong các lĩnh vực của Bộ, ngành, để công tác tham mưu đúng, trúng, hiệu quả hơn và kịp thời hơn.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đề nghị các học viên thực hiện tốt quy chế của lớp học về thời gian, lịch trình; có thái độ nghiêm túc học tập, tiếp thu bài giảng của các báo cáo viên; ghi chép đầy đủ, có ý thức chủ động và trách nhiệm trong tham gia bài giảng của các báo cáo viên để bài giảng sinh động hơn, thiết thực hơn, bổ ích hơn; nghiên cứu kỹ lưỡng tài liệu, bài giảng để hoàn thiện bài thu hoạch, qua đó vận dụng vào công việc thực tiễn.
                              Lãnh đạo Bộ và Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên.
Lớp bồi dưỡng kiến thức sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 26/9 đến hết ngày 29/9, bao gồm 06 chuyên đề do thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ trực tiếp trao đổi, truyền đạt, bao gồm:
Chuyên đề 1: Lịch sử của Bộ LĐTBXH; chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và một số Quy chế của Bộ;
Chuyên đề 2: Kế hoạch, chiến lược của Bộ, ngành LĐTBXH giai đoạn 2021 – 2026, tầm nhìn 2030;
Chuyên đề 3: Công tác xây dựng thể chế, hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động, người có công và xã hội;
Chuyên đề 4: Định hướng về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội giai đoạn 2021 – 2026;
Chuyên đề 5: Văn hóa công sở, kỹ năng soạn thảo văn bản và quản lý văn bản hành chính đối với công chức thuộc Bộ LĐTBXH;
Chuyên đề 6: Công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong thực thi công vụ.

                                                                                                                       Nguồn: Bộ LĐTBXH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *